Lựa chọn trang phục đám cưới như thế nào là phù hợp?

Lựa chọn trang phục đám cưới như thế nào là phù hợp?

Đám cưới có lẽ là một trong những ngày trọng đại nhất của đời người. Việc lựa chọn trang phục đám cưới sao cho phù hợp và đẹp mắt cũng được các cặp đôi đặc biệt chú trọng. 

Lựa chọn trang phục đám cưới theo văn hóa và tôn giáo

Tùy vào những nền văn hóa khác nhau mà việc lựa chọn trang phục cưới cũng khác nhau. Ở Châu Âu, đa phần người dân theo đạo Thiên Chúa thì váy cưới màu trắng thường được lựa chọn. Nó tượng trưng cho sự tinh khiết, mặc dù ban đầu nó không phải ý nghĩa đó. Trước đó nó là màu xanh được hòa với sự tinh khiết, đạo đức và Đức Mẹ Maria. 

 

 

Ở Châu Mỹ lại có cách lựa chọn khác, châu lục này có nhiều dân tộc khác nhau nên việc lựa chọn trang phục đám cưới cũng khác nhau. Bộ lễ phục của cô dâu Hopi gồm một đai lưng lớn và hai áo cưới màu trắng. Các dân tộc khác lại có các kiểu trang phục cưới khác. Với những nơi mang hơi hướng hiện đại thì trang phục không khác so với châu Âu là bao.

Ở Châu Á và đặc biệt là phương đông như Trung Quốc, Ấn Độ hay Việt Nam thì bộ lễ phục màu đỏ thường được sử dụng rộng rãi hơn bởi trang phục đám cưới này mang ý nghĩa may mắn và an lành. Một số nước khác như Nhật Bản lại là Kimono trắng truyền thống, Indonesia là trang phục Kebaya…

Dù có là trang phục như thế nào thì nó cũng dựa vào tập tục văn hóa, tôn giáo. Nó mang những ý nghĩa riêng phù hợp với từng vùng miền, địa phương.

 

 

Trang phục đám cưới phù hợp với văn hóa Việt Nam

Ngày nay, trong lễ ăn hỏi thì áo dài truyền thống vẫn được sử dụng cả cô dâu lẫn chú rể. Còn với lễ cưới thì trang phục đám cưới lại mang hơi hướng phương Tây. Cô dâu mặc soiree trắng, chú rể mặc vest cưới lịch lãm. Cũng như ở châu Âu, trang phục của cô dâu được cách điệu theo thời gian để phù hợp cũng như giúp thoải mái cho người mặc.

Lưu ý khi lựa chọn trang phục cho cô dâu

Ngoài những lưu ý khi lựa chọn trang phục phù hợp với văn hóa, tôn giáo hay theo lễ hỏi hoặc đãi tiệc. Với trang phục trong lễ hỏi với áo dài truyền thống và tuỳ vào vùng miền khác nhau thì không đề cập đến trong bài viết này. Trang phục đám cưới của cô dâu trong lễ cưới cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Tùy vào dáng người để chọn váy cưới

  • Kết hợp váy cưới và màu da

  • Chọn chất liệu phù hợp theo mùa

  • Lưu ý đến phần cổ và vai váy cưới

  • Tùy theo phong cách, cá tính của cô dâu

← Bài trước