Top 05 chất liệu dùng để may váy cưới sang - xịn - mịn

Top 05 chất liệu dùng để may váy cưới sang - xịn - mịn

Váy cưới hay áo cưới là loại trang phục được sử dụng cho cô dâu trong ngày lễ cưới. Trang phục được xem là biểu tượng cho vẻ đẹp của người phụ nữ trong ngày lễ trọng đại này. Váy cưới được may từ nhiều chất liệu vải khác nhau, nhiều màu sắc đặc trưng.

Hãy cùng Parosy tìm hiểu xem những chất liệu nào sẽ chủ yếu được sử dụng để may váy cưới nhé 

1. Vải ren

Vải ren được xem là chất liệu đầu tiên khi sử dụng để may váy cưới. Ở phương Tây, mọi người chuộng vải ren nhiều hơn so với các nước phương Đông. Vải ren có rất nhiều loại khác nhau như: Vải ren mềm, ren cứng, ren chìm, ren hoa văn, ren nổi… Vải ren là loại vải được dệt từ nhiều chất liệu khác nhau, nổi bật là cotton và lụa. Tuy nhiên, vải ren chỉ được dùng để tạo lớp phủ hoặc để nhấn nhá một số đặc điểm nổi bật trên váy cưới.

2. Vải lụa

Bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc váy cưới hoàn hảo hơn với vẻ bề ngoài sáng bóng, nhẹ nhàng sang trọng thì không nên bỏ qua chất liệu vải lụa mềm mại này. Vải lụa là loại vải tự nhiên, được dệt từ sợi tơ do côn trùng tạo ra. Với tính chất và bề mặt của lụa, giúp cho những chiếc váy cưới luôn thể hiện được sự đẳng cấp của trang phục.

3. Vải voan

Vải voan có bề mặt gần giống với lụa. Vải voan hay còn được gọi là vải veil, chât liệu được tạo nên từ sợi cotton, polyester hoặc linen. Vải voan là một chất liệu thích hợp , để may váy cưới với nhiều ưu điểm vượt trội. Vải voan có khá nhiều phiên bản khác nhau như: Voan hoa, voan kính, voan lưới, voan lụa Hàn Quốc, voan chiffon.

4. Vải lưới

Vải lưới là một loại vải được dệt thưa, có nhiều lỗ thoáng khí. Thường được sử dụng để may các lớp phủ bên ngoài chiếc váy cưới. Vải lưới được sản xuất rất nhiều loại khác nhau. Nhưng có hai loại phổ biến được dùng để may áo cưới là vải lưới polyester và vải lưới tuyn.

5. Vải tafta

Vải tafta là một chất liệu được các bạn gái khá ưa chuộng, khi dùng để may các loại váy đầm. Ngoài ra, tafta còn rất thích hợp để may các loại áo cưới. Chất liệu không mềm rủ như lụa, không xuyên thấu như voan. Nhưng chúng lại có độ cứng vừa phải, giúp vải cưới có độ phồng và giữ được phom dáng chuẩn hơn.

← Bài trước Bài sau →